WebMoney คืออะไร?


การโอนเงินผ่านระบบ WebMoney เป็นกลวิธีการชำระเงินแบบออนไลน์ที่รวมเครื่องมือทางบัญชีที่ครบถ้วนพร้อมกับการส่งข้อความและการสื่อสารที่ปลอดภัยระหว่างสมาชิกที่ลงทะเบียนกับหน้าเว็บ การโอนเงินผ่าน WebMoney ช่วยให้ผู้ใช้สามารถชำระเงินออนไลน์และมีสภาพแวดล้อมแบบ e-commerce ที่มีประสิทธิภาพ

ในกาสมัครสมาชิกเพื่อใช้งาน WebMoney Transfer คุณจำเป็นต้องติดตั้งส่วนติดต่อลูกค้าบนคอมพิวเตอร์, PDA หรือโทรศัพท์มือถือที่ลงทะเบียนในระบบและยอมรับข้อกำหนดและเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในข้อตกลงในการโอนสิทธิในทรัพย์สินโดยใช้วิธีดิจิตอล 

จากนั้นคุณจะได้รับ WM-identifier (WMID) - หมายเลขของผู้ใช้ที่ไม่ซ้ำกัน ขั้นตอนการลงทะเบียนหมายความว่าผู้ใช้กรอกแบบฟอร์มลงทะเบียนให้ข้อมูลส่วนบุคคลและยืนยันโดยใช้บริการ Verification Center (WebMoney Passport) ผู้ใช้แต่ละคนจะได้รับหนังสือเดินทาง WM ซึ่งเป็นเอกสารดิจิตัลที่ใช้ข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้ธุรกรรมทั้งหมดในระบบจะดำเนินการในทันทีและเปลี่ยนแปลงแก้ไขไม่ได้

WEBMONEY เป็นหน่วยดิจิตอลที่ไม่เหมือนใคร (หน่วยโดยย่อของมันคือ WM); ปริมาณของสิทธิ์ครอบครองหรือว่าราคาถูกควบคุมโดยผู้ถือหุ้น หลักเกณฑ์ในการโอนเงินและรายละเอียดเกี่ยวกับบัญชีต่างๆ เป็นไปตามหลักการหมุนเวียนเงินตามที่ระบุไว้ในภาคผนวก 1 ข้อตกลงในการโอนสิทธิในทรัพย์สินโดยใช้ชื่อหน่วยงานชื่อดิจิตอล

ซึ่งสมาชิกในระบบการโอนเงินผ่าน WebMoney สามารถชำระค่าสินค้าและบริการได้หลายวิธี :
1.จ่ายเงินให้กับกระเป๋าของคู่ค้าได้โดยตรง 
2.การจ่ายใบกำกับสินค้าที่ออกโดยผู้ขายไปยังลูกค้า 
3. จ่ายเงินผ่านกระเป๋าสตางค์ของพ่อค้า 
4. ชำระด้วยโทรศัพท์มือถือ (SMS- หรือ USSD-confirmation)

วิธีการชำระเงินที่พบมากที่สุดและมีความปลอดภัยมีให้โดยบริการจ่ายเงินให้กับกระเป๋าของคู่ค้าโดยตรง

การรับชำระเงินโดยอัตโนมัติผ่านบริการนี้ได้รับการตั้งค่าเกือบทุกเว็บไซต์ของร้านค้า (ร้านอินเทอร์เน็ตร้านค้าแลกเปลี่ยนสินค้า ฯลฯ ) ที่ยอมรับ WebMoney

การชำระเงินผ่านบริการ Merchant จะดำเนินการโดยใช้ อินเตอร์เฟซเว็บ (ใช้ได้สำหรับทุก WM Keepers);

คำอธิบายทีละขั้นตอนของการชำระเงินสำหรับสินค้าและบริการผ่านทางบริการ Merchant ได้อธิบายไว้ในคำแนะนำที่เกี่ยวข้องนอกจากนี้คุณสามารถใช้บริการ Merchant เพื่อชำระเงินโดยไม่ต้องลงทะเบียนกับ WebMoney System

Arbitration เป็นบริการถาวรที่ออกแบบมาเพื่อแก้ไขข้อขัดแย้งที่เกิดขึ้นระหว่างสมาชิกในระบบ WebMoney

การพิจารณาข้อพิพาทที่จัดให้โดยบริการ Arbitration มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่าการคุ้มครองสิทธิและผลประโยชน์ของสมาชิกระบบและระบบของตัวเองวิธีการระงับข้อพิพาทรวดเร็วและคุ้มค่าการรักษาความสัมพันธ์ที่เป็นหุ้นส่วนกันของคู่กรณีในข้อพิพาททั้งๆที่มีความขัดแย้งระหว่างกันอยู่

หน้าที่หลักของ arbitration คือการลงทะเบียนการพิจารณา และการส่งผ่านค่าเพื่อให้การตัดสินใจในระบบของสมาชิกและผู้ใช้งานในอินเตอร์เน็ตที่ไม่ลงทะเบียนไม่เกิดการสับสนกันในระบบ และป้องกันการทำผิดกฎหมายด้านการเงิน เช่น การฟอกเงิน, การสแปมอีเมล์หรือการละเมิดลิขสิทธิ์อีกด้วย